XU HƯỚNG RÈM CUỐN THÔNG MINH

Thiết kế biệt thự 4 phòng ngủ đẹp khiến bạn “nhìn không chớp mắt”

Thiết kế biệt thự 4 phòng ngủ đẹp khiến bạn “nhìn không chớp mắt”

Thời gian mà bạn dành nhiều nhất mỗi ngày có thể không phải là nghỉ ngơi mà là làm việc. Nhưng phòng ngủ chắc chắn sẽ là nơi mà bạn dành nhiều thời gian ở trong đó nhất. Vì nó chẳng những là nơi để ngủ mà còn có thể là nơi làm việc của bạn. Vậy thì có lý do gì để bạn không tân trang cho căn phòng ngủ yêu quý của mình?

Đối với những căn nhà nhỏ thì việc bố trí nhiều phòng ngủ là không khả thi. Tuy nhiên đối với biệt thự lại khác, bạn có thể thiết kế từ 3 phòng ngủ trở lên, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho tất cả các thành viên trong gia đình cũng như cho cả khách tới chơi nhà. Thông thường với những thiết kế biệt thự 4 phòng ngủ bao gồm: 1 phòng ngủ master, 1 phòng ngủ dành cho người lớn tuổi (nếu gia đình ở 3 thế hệ), 1 phòng ngủ dành cho con cái và 1 phòng ngủ dành cho khách.

1. Phòng ngủ master đẹp và ấn tượng

Phòng ngủ master luôn là một căn phòng ấn tượng nhất trong tổng thế thiết kế biệt thự. Đây là một phòng ngủ có diện tích rộng rãi, thường được bố trí ở tầng 2 của biệt thự, có thể kết hợp với nhiều công năng như phòng tắm, phòng vệ sinh, phòng thay đồ hay bàn làm việc… Phòng ngủ master luôn có cửa sổ lớn, đón ánh sáng tự nhiên ngập tràn tới từng ngõ ngách trong phòng, thông thường còn có ban công trồng hoa, cây cảnh, nuôi chim cảnh rất lãng mạn.

Mẫu phòng ngủ master mang phong cách châu Âu quý tộc và sang trọng.

2. Phòng ngủ tầng 1 dành cho người lớn tuổi

Phòng ngủ dành cho người lớn tuổi được khuyến cáo nên thiết kế tại tầng 1 vì người già sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển cầu thang. Thiết kế nội thất căn phòng này nên làm đơn giản, nội thất hơi tối màu và bạn nên chú ý một chút đến tiện ích như giường không quá cao, đệm êm, nếu có tủ hay giá treo trong phòng thì nên thiết kế vừa tầm với vì cao quá hay thấp quá đều không tốt cho sức khỏe xương khớp của người già. Nếu có diện tích đủ để làm phòng vệ sinh thì nên thiết kế khép kín luôn và nền không quá trơn. Còn nếu không thể thiết kế phòng vệ sinh khép kín, bạn cũng nên thiết kế gần với phòng ngủ của người lớn tuổi, có lối đi lại thông thoáng, không bị vướng víu.

Nội thất gỗ với màu sắc tự nhiên luôn là điều mà người cao tuổi yêu thích nhất.

3. Phòng ngủ dành cho con cái

Đây sẽ luôn là căn phòng thú vị nhất vì nó mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ nhân căn phòng. Hãy hỏi con bạn thích điều gì, thích căn phòng mang phong cách nào, màu sắc và nội thất ra sao. Đó là một cách vừa tôn trọng con cái, lại vừa khiến cho căn phòng thêm ấn tượng theo một cách riêng. Nếu gia đình có 2 bé cùng độ tuổi, bạn cũng có thể sử dụng những chiếc giường đôi, giường tầng, những đồ nội thất tiết kiệm diện tích.

Giường đôi vừa rộng lại vừa đẹp trong không gian phòng ngủ rất ấn tượng.

Giường tầng sẽ khiến các bé rất thích thú mà lại tiết kiệm diện tích phòng một cách hữu ích.

4. Phòng ngủ dành cho khách

Phòng ngủ dành cho khách thường nằm ở tầng 3 của biệt thự. Tuy nhiên, không vì ít sử dụng mà bạn lại không quan tâm đến căn phòng này. Bởi đôi khi có thể chính bạn lại là người ngủ tại căn phòng ấy. Hãy thường xuyên dọn dẹp và thay chăn ga cho căn phòng này vì những vị khách sẽ có thể đến bất cư khi nào. Chẳng những thế, việc chuẩn bị một căn phòng chu đáo cũng khiến cho vị khách cảm thấy họ được quan tâm và trân trọng, cũng như cho thấy gia chủ luôn chú ý tới mọi chi tiết trong gia đình. Phòng ngủ này nên thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ và tiện ích.

Phòng ngủ dành cho khách đơn giản nhưng không hề sơ sài.

Trên đây mới chỉ là một vài gợi ý nho nhỏ cho thiết kế biệt thự 4 phòng ngủ. Tùy vào nhu cầu sử dụng của các thành viên mà bạn có thể bố trí sao cho hợp lý và tiện ích nhất cho gia đình mình. Nếu bạn không tự tin vào khả năng tự thiết kế của mình thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư. Họ luôn biết cách phải làm như thế nào để căn biệt thự của bạn có những phòng ngủ tuyệt vời nhất. Hãy liên hệ tới Morehome – đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này qua số điện thoại 097 543 8686 hoặc qua địa chỉ emai [email protected] để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Related

DỊCH VỤ THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT - MOREHOME